Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Phong tục tập quán: Bí ẩn lễ hội ma thuật Tây Phi

Phong tục tập quán:  Bí ẩn lễ hội ma thuật Tây Phi

Người dân tham gia lễ hội vì tin rằng họ sẽ được ban phước và được ma thuật che chở. Tham gia vào lễ hội, người dân phải mặc trang phục rực rỡ che kín mặt.

Lễ hội ma thuật đầy màu sắc này được tổ chức thường niên vào những tháng đầu năm tại thành phố Ouidah, Benin, Tây Phi. Thành phố bên bờ biển nổi tiếng là nơi sinh ra các nghi lễ tôn giáo bí ẩn nhất Châu Phi này.

Lễ hội ma thuật Tây Phi này đã có lịch sử từ năm 1997 với rất nhiều người tham dự vì tin tưởng là sẽ nhận những lời ban phước đầy may mắn của thày cúng ở Ouidah. Các nghi lễ diễn ra trong một tuần với đầy những hoạt động sôi nổi không chỉ diễn ra ở Benin mà còn ở nhiều đất nước Tây Phi khác như Togo, Nigeria…

Sự kiện đầu tiên của lễ hội là nghi lễ hiến tế một con dê. Những người dân địa phương cùng các khách du lịch sẽ nhảy múa cùng nhau, hát những bài hát dân gian và uống rượu Gin.

Đặc biệt, trong lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng những người dân Tây Phi trong trang phục rực rỡ, đóng giả làm những nhân vật đã chết trong các gia tộc lớn trong làng. Các trang phục khá kỳ lạ với màu sắc sặc sỡ và cấu trúc độc đáo, thường bịt kín khuôn mặt của người mặc nó, tạo cho không gian lễ hội một vẻ bí ẩn, kỳ lạ.

Theo Baomoi      / http://www.vietnamtourism.com.vn/


=======================

Khách sạn : Avi Airport Hotel

Khách sạn giá re gần Sân bay Nội Bài


Điện thoại : (84 4) 388 66 998
Số Fax: (84 4) 388 66 986
Thư điện tử : hotelavi@gmail.com
Web: www.aviairporthotel.com
Địa chỉ : B22 Chợ Phú Cường, Sân Bay Nội Bài, Hanoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét