Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Toyota triệu hồi hơn 7 triệu xe toàn cầu

Toyota triệu hồi hơn 7 triệu xe toàn cầu

Hôm nay, hãng xe Nhật đã ra thông báo triệu hồi 7,43 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi ở cửa sổ điều khiển điện và có thể gây cháy. Trong số này có cả những mẫu bán chạy như Camry hay Yaris.

Hãng sản xuất cho biết, khi hoạt động, công tắc điều khiển cửa sổ phía bên tài xế trên một số mẫu xe có thể bị kẹt hay giống như có khấc. Lỗi này xảy ra do việc phủ chất bôi trơn không đều trong quá trình lắp công tắc ở nhà máy, và nếu là chất bôi trơn thông thường, thì lửa có thể phát sinh trong một vài trường hợp.

Theo Toyota, hiện vẫn chưa có trường hợp tai nạn hay chết người do lỗi trên.

Corolla là một trong số các mẫu xe bị triệu hồi lần này. Ảnh: Toyota.

Trong số 7,43 triệu xe bị triệu hồi, khoảng 2,5 triệu xe đang lưu hành tại Mỹ, 1,4 triệu ở cả châu Âu và Trung Quốc, nửa triệu xe tại Trung Đông và 650.000 xe ở Australia. Tại Nhật Bản, số xe liên quan là 450.000 chiếc.

Xe trong danh sách triệu hồi gồm nhiều dòng xe và được sản xuất rải rác trong nhiều năm, trong đó có Highlander, Matrix, Tundra, Yaris, Corolla, Camry và RAV4.

Toyota cho biết, lỗi trên sẽ được xử lý bằng cách tháo nút điều khiển và sử dụng một loại dầu bôi trơn đặc biệt và không tính phí với khách hàng.

Theo hãng tin CNN, thông báo triệu hồi được đưa ra không lâu trước khi thị trường chứng khoán tại Nhật Bản kết thúc phiên giao dịch. Cổ phiếu của Toyota giảm gần 2% trong ngày, rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7.

Đây cũng là đợt triệu hồi lớn nhất của Toyota kể từ năm 2009, khi khoảng 10 triệu xe đã bị gọi về để sửa chữa do lỗi dính chân ga. Trong trường hợp này, các đại lý sẽ được thông báo dừng bán các mẫu xe có liên quan, và việc sản xuất cũng tạm dừng trong khoảng thời gian nhất định.

Minh Thủy
 / vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét