Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Triệu phú Singapore mất hàng tỷ đôla vì suy thoái

Triệu phú Singapore mất hàng tỷ đôla vì suy thoái

Giá trị tài sản của những người siêu giàu tại Singapore giảm gần 9% trong 12 tháng qua do sự trì trệ của thị trường chứng khoán.

Tổng tài sản của giới siêu giàu tại Singapore giảm 8,8% trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm ngoái tới ngày 31/7 năm nay, Financial Time đưa tin.

Theo hãng nghiên cứu công nghiệp Wealth-X, những người sở hữu tài sản đầu tư trị giá hơn 30 triệu USD (37 triệu đôla Singapore) đã chịu thiệt hại do sự lao dốc của các thị trường chứng khoán. Mặc dù vậy, tổng giá trị tài sản của những cá nhân siêu giàu của Singapore vẫn đứng vị trí thứ 7 ở châu Á.

Với tổng tài sản lên tới 155 tỷ USD (190 tỷ đôla Singapore), những người siêu giàu ở Singapore có đủ tiền để xây dựng 23 khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands hoặc trả khoản nợ của Hungary, nền kinh tế lớn thứ 56 của thế giới. Nhìn chung, tổng tài sản của những người siêu giàu tại châu Á đã giảm 6,8% xuống còn 6,3 nghìn tỷ USD (7,7 nghìn tỷ đôla Singapore) trong 12 tháng qua.

Wealth-X cho biết, lãi suất thấp sẽ khiến số lượng người giàu châu Á đầu tư vào bất động sản tăng bất chấp những nỗ lực hạ nhiệt thị trường của chính phủ.

“Ở châu Á, gần 43.000 cá nhân siêu giàu cùng đầu tư vào bất động sản tại Hong Kong, Singapore, Thượng Hải và những nơi khác. Số lượng bất động sảnđang ở mức quá lớn. Vì vậy tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy giá bất động sản tiếp tục tăng lên do nhu cầu đó. Hơn nữa, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều người siêu giàu đầu tư bất động sản tại các thị trường xa hơn như Mỹ và châu Âu, dù đó là ở khu dân cư, thương mại hay công nghiệp”, giám đốc điều hành của Wealth-X Mykolas, ông Rambus, nhận định.

Thùy Dung / http://vnexpress.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét