Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Toyota ra mắt mẫu xe nhỏ giá rẻ Agya

Toyota ra mắt mẫu xe nhỏ giá rẻ Agya

(Dân trí) - Tại Triển lãm ô tô Indonesia 2012 đang diễn ra, Toyota đã trình làng mẫu xe nhỏ giá rẻ Agya, là phiên bản mang thương hiệu Toyota của xe Daihatsu Ayla.

Ông Yukitoshi Funo, phó chủ tịch Toyota, cho biết,  “chị em song sinh” Agya và Ayla ra đời dựa trên kinh nghiệm lâu năm của Daihatsu trong lĩnh vực sản xuất xe cỡ nhỏ. Toyota ra mắt mẫu xe nhỏ giá rẻ Agya

Xe Toyota Agya chỉ dài hơn 3,5m, tương đương kích thước các xe Chevrolet Spark, Hyundai i10 và Kia Morning. Chiều cao gầm xe là 180mm, dung tích bình xăng 33 lít.

Toyota Agya có ba phiên bản: Grade E, Grade G và TRD S. Về hình thức, bản G có điểm nhấn là lưới tản nhiệt và tay nắm cửa mạ crôm, đường gờ/nẹp ốp bảo vệ hai bên hông xe, và cánh gió sau thể thao để phân biệt với bản E.

Trong khi đó, phiên bản thể thao TRD S được trang bị bộ kit khí động học gồm cánh chia gió trước sau và cánh gió bên, cùng các logo TRD S gắn/dán rải rác quanh xe. Có 6 màu sơn ngoại thất cho khách hàng lựa chọn.

Bên trong, cả bản TRD S và G đều được trang bị hệ thống âm thanh 2-DIN với cổng USB và AUX. Nhiều chi tiết nội thất của xe được mạ crôm. Danh sách trang bị tiện nghi và an toàn gồm: vô lăng trợ lực điện, màn hình hiển thị đa chức năng và túi khí kép.

Xe Agya sử dụng phan đĩa trước, phanh tang trống phía sau, bản TRD S và G dùng vành hợp kim 14-inch và lốp 175/65, còn bản E dùng vành thép 13-inch và lốp 155/80.

Giống như Daihatsu Ayla, xe Toyota Agya cũng dùng động cơ 3 xy-lanh 1KR-FE dung tích 1.0L, cho công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn 87Nm (64 lb-ft), kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Tại Indonesia nơi mẫu xe vừa ra mắt, cả Daihatsu Ayla và Toyota Agya đều sẽ do Daihatsu sản xuất, với giá bán dự kiến trong khoảng từ 75- 105 triệu rupiah, tương đương 7.900 - 11.000 USD.

http://dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét