Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Tài xế taxi truy đuổi cướp trong đêm

Tài xế taxi truy đuổi cướp trong đêm

Rạng sáng 21/9, người dân trên đường Nguyễn Trãi (phường 3, quận 5, TP HCM) đã cùng tài xế taxi truy đuổi quyết liệt và bắt giữ hai kẻ cướp có dao.

Gần 2h sáng, tài xế Trần Hữu Phương (37 tuổi, ngụ Bình Phước) đậu taxi Vinasun ở ngã tư An Sương (huyện Hóc Môn) thì có hai thanh niên đón xe về chợ Bàu Sen (phường 3, quận 5). Khi xe chạy đến phố Nguyễn Trãi, hai vị khách yêu cầu tài xế cho xuống xe.

Bất ngờ hai tên rút dao. Một người kề cổ, một kẻ kề hông, khống chế tài xế taxi lấy 1,2 triệu đồng và chiếc điện thoại di động rồi tông cửa taxi bỏ chạy.

Anh Phương liền truy hô và đuổi theo. Nhiều người dân đi đường cũng hỗ trợ tài xế truy bắt hai tên cướp. Cuộc rượt đuổi suốt một km, tới số nhà 402 An Dương Vương (phường 4, quận 5) mọi người đã chặn đầu, vây bắt cả hai tên cướp và thu giữ hai con dao.

Tại cơ quan công an, hai tên cướp khai Phạm Đức Thắng và Nguyễn Văn Sang (cùng 17 tuổi). Thắng từng ở TP HCM làm nghề hớt tóc nhưng sau đó bỏ về quê. Vài ngày trước Thắng trở lại TP HCM cùng Sang. Do thua đề 5 triệu đồng nên Thắng bàn bạc với Sang đi cướp lấy tiền tiêu xài. Trước khi gây án, cả hai đã đi nhậu với nhóm bạn.

"Thường bọn cướp thuê taxi từ trung tâm về ngoại thành để gây án, song hai tên cướp này thì ngược lại. Điều này cho thấy cả hai đã nghiên cứu kỹ khu vực gây án", thiếu tá Ngô Tấn Tài, Phó đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 5, cho biết.

An Nhơn/ http://vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét